Header Ads Widget

Tại sao cần chọn bác sĩ cấy implant giỏi?

 Bác sĩ cấy implant giỏi là yếu tố quan trọng quyết định đến 80% thành công của quá trình phục hình răng. Chọn một bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình điều trị. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc lựa chọn bác sĩ cấy implant trong bài viết dưới đây.

Trồng răng implant là gì? 


Trồng răng implant là phương pháp bác sĩ thực hiện cấy trực tiếp trụ impant vào phần xương hàm của răng mất. Giúp phục hồi lại chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ, phòng tránh tình trạng tiêu xương do việc mất răng lâu năm gây ra. 

Tất cả các trương hợp bị mất 1 răng, nhiều răng, hay mất răng toàn hàm thì đều có thể thực hiện trồng răng implant để phục hình. Nếu như trước đây mất răng phải dùng hàm giả tháo lắp lỏng lẻo hay cầu răng sứ tác động tới răng thật bên cạnh thì trồng răng implant sẽ giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm của 2 phương phá trên. 

Tuy nhiên phương pháp này là 1 kỹ thuật khó trong nha khoa. Việc cấy ghép có yêu cầu rất cao về chuyên môn của bác sĩ điều trị. 

Tại sao cần chọn bác sĩ cấy implant giỏi?



Đối với mọi kỹ thuật nha khoa không chỉ riêng gì cấy implant thì bác sĩ giỏi luôn là yêu cầu mang tính nguyên tắc để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị.

Đặc biệt với kỹ thuật trồng răng hiện đại yêu cầu cao về chuyên môn, kỹ thuật như cấy ghép implant thì đây là yêu cầu không thể bỏ qua.

Quá trình trồng implant liên quan đến xương hàm răng miệng và sức khỏe nền của mỗi bệnh nhân do đó đây là kỹ thuật phức tạp. Bác sĩ là người trực tiếp thực hiện thăm khám cho bệnh nhân, lên phác đồ điều trị cũng như thực hiện phẫu thuật. 

Mỗi giai đoạn trong quy trình cấy trụ implant đều có tầm quan trọng nhất định và ảnh hưởng đến thành bại của phương pháp trồng răng này. Nếu bác sĩ yếu kém về mặt chuyên môn, sai sót, thiếu trách nhiệm một trong các khâu cấy ghép sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho bệnh nhân.

Trụ implant có thể không tích hợp vào xương hàm, lỏng lẻo, viêm quanh trụ, đào thải implant, implant bị gãy, không đảm bảo ăn nhai,.... là những tác hại có thể xảy đến với người trồng implant không chú trọng tìm hiểu thực hiện ở nha khoa an toàn, uy tín và có bác sĩ giỏi.

Như vậy bài viết trên đã giúp giải đáp thắc mắc là tại sao phải chọn bác sĩ cấy implant giỏi. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Hãy lựa chọn bác sĩ cấy implant giỏi để quá trình điều trị diễn ra an toàn và hiệu quả bạn nhé.