Header Ads Widget

Niềng răng mắc cài có nhược điểm gì?

 Niềng răng mắc cài là một trong những phương pháp điều trị chỉnh nha phổ biến hiện nay. Việc niềng răng mắc cài không chỉ giúp cải thiện về mặt thẩm mỹ mà còn cải thiện sức khỏe răng miệng. Ngoài ưu điểm về hiệu quả điều trị thì phương pháp này vẫn tồn tại 1 số nhược điểm cần khắc phục. Vậy niềng răng mắc cài có nhược điểm gì? Thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Niềng răng mắc cài là gì?

Niềng răng mắc cài là phương pháp sử dụng hệ thống dây cung mắc cài để dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Giúp người điều trị có nụ cười đều đẹp rạng ngời hơn. Phương pháp này với lực kéo đều và ổn định giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đặn, khớp cắn chuẩn.

Niềng răng mắc cài có nhược điểm gì?

Những nhược điểm của niềng răng mắc cài bạn có thể sẽ gặp phải trong thời gian niềng răng bằng phương pháp này có thể kể tới gồm:

Thứ 1: Cộm, khó chịu thời gian đầu

Trong những ngày đầu thực hiện niềng răng mắc cài, khi răng miệng chưa quen với các loại khí cụ lạ lẫm thì có thể bạn sẽ cảm thấy cộm, vướng víu khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì sự khó chịu này sẽ nhanh chóng biến mất sau 1 - 2 tuần niềng răng. 

Thứ 2: Dễ bung, gãy mắc cài

Khi niềng răng, nếu bạn ăn những đồ ăn quá cứng hoặc quá dai có thể làm bung hoặc gãy mắc cài, đặc biệt là mắc cài sứ. Trường hợp bạn làm rơi mắc cài thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. 

Thứ 3: Vệ sinh, ăn uống khó khăn hơn

Với hàng mắc cài trên răng việc ăn uống và vệ sinh răng miệng của bạn sẽ khó khăn hơn bởi vì thức ăn dễ bám dính trên mắc cài. 

Vậy có nên niềng răng mắc cài không?

Câu trả lời là có, nếu bạn đang gặp tình trạng răng hô, thưa, móm, khấp khểnh, sai lệch khớp cắn thì bạn vẫn nên thực hiện niềng răng mắc cài. Những khuyết điểm trên hoàn toàn có thể khắc phục được bằng việc để răng miệng dần thích nghi với các khí cụ. Hay bạn ăn uống cẩn thận hơn, cắt nhỏ thức ăn ra khi ăn. Đồng thời vệ sinh răng miệng kỹ hơn, sử dụng thêm máy tăm nước, chỉ tơ nha khoa để hỗ trợ việc loại bỏ máng bám. 
Trên đây là thông tin về những nhược điểm của niềng răng mắc cài. Hiện nay hình thức chỉnh nha này vẫn đang rất được ưa chuộng, bạn hãy cân nhắc phương án phù hợp với mình nhé.