Header Ads Widget

Tiêu chí lựa chọn bác sĩ implant gồm những gì?

Trong bất kỳ điều trị nha khoa nào, bác sĩ thực hiện là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của việc điều trị. Đặc biệt với cấy ghép Implant là một kỹ thuật khá khó và phức tạp nên cũng cần đòi hỏi thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những tiêu chí chọn bác sĩ Implant giúp bạn có thể lựa chọn được một trung tâm chất lượng thực hiện điều trị cho mình.

Tại sao cần chọn bác sĩ cấy implant giỏi?


Đối với mọi kỹ thuật nha khoa không chỉ riêng gì cấy implant thì bác sĩ giỏi luôn là yêu cầu mang tính nguyên tắc để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị.

Đặc biệt với kỹ thuật trồng răng hiện đại yêu cầu cao về chuyên môn, kỹ thuật như cấy ghép implant thì đây là yêu cầu không thể bỏ qua.

Quá trình trồng implant liên quan đến xương hàm răng miệng và sức khỏe nền của mỗi bệnh nhân do đó đây là kỹ thuật phức tạp. Bác sĩ là người trực tiếp thực hiện thăm khám cho bệnh nhân, lên phác đồ điều trị cũng như thực hiện phẫu thuật. 

Mỗi giai đoạn trong quy trình cấy trụ implant đều có tầm quan trọng nhất định và ảnh hưởng đến thành bại của phương pháp trồng răng này. Nếu bác sĩ yếu kém về mặt chuyên môn, sai sót, thiếu trách nhiệm một trong các khâu cấy ghép sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho bệnh nhân.

Trụ implant có thể không tích hợp vào xương hàm, lỏng lẻo, viêm quanh trụ, đào thải implant, implant bị gãy, không đảm bảo ăn nhai,.... là những tác hại có thể xảy đến với người trồng implant không chú trọng tìm hiểu thực hiện ở nha khoa an toàn, uy tín và có bác sĩ giỏi.

Đó là lý do vì sao chúng ta cần lựa chọn bác sĩ cấy implant giỏi cho mình khi muốn áp dụng phương pháp trồng răng này

Tiêu chí chọn bác sĩ cấy ghép Implant

Trong cấy ghép Implant có những trường hợp khá phức tạp, đôi khi bác sĩ cần thực hiện các phẫu thuật hỗ trợ: nâng xoang, ghép xương hàm cho bệnh nhân. Vì vậy, nếu một bác sĩ có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực cấy ghép nha khoa thôi chưa đủ mà còn có tay nghề cao, có thể thực hiện thành công cho các trường hợp đơn giản đến phức tạp. Tiêu chí chọn bác sĩ cấy ghép Implant cơ bản như sau:
  • Bác sĩ có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực cấy ghép nha khoa

Bác sĩ cần được đào tạo chuyên nghiệp về lĩnh vực Răng Hàm Mặt nói chung và cấy ghép nha khoa nói riêng. Nắm vững kiến thức chuyên môn giúp bác sĩ thực hiện thăm khám, chẩn đoán bệnh lý và thực hiện cấy ghép chính xác nhất.

  • Bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm cấy ghép

Bác sĩ thực hiện cấy ghép Implant là người trực tiếp quyết định đến vấn đề thẩm mỹ, chất lượng của phục hình, và đặc biệt cao hơn nữa là tính mạng của bệnh nhân. Nếu bác sĩ thăm khám cẩu thả, chẩn đoán bệnh lý thiếu chính xác và thực hiện cấy ghép Implant sai kỹ thuật thì nguy cơ gặp những biến chứng nguy cơ của Implant sau phẫu thuật là rất cao.

Vì vậy, quan trọng nhất là bác sĩ ngay từ giai đoạn thăm khám phải thật chính xác và cẩn trọng, cấy ghép Implant đúng tiêu chuẩn để tránh gây ra bất kỳ hậu quả nào cho bệnh nhân về sau và quan trọng nhất vẫn là chất lượng phục hình luôn được đảm bảo về lâu dài.

  • Bác sĩ đã thực hiện Implant thành công cho các bệnh nhân khác

Điều này chứng tỏ bác sĩ có thực lực và kinh nghiệm tốt mới có thể thực hiện phục hình cho các bệnh nhân trước đó. Đây là yếu tố chứng minh thực tế mang tính thuyết phục nhất đối với bệnh nhân.

Trên đây là thông tin về các tiêu chí lựa chọn bác sĩ implant giỏi để quá trình phục hình răng mất diễn ra an toàn, hiệu quả. Bạn hãy tham khảo nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nho-rang-khon-lam-sao-de-vua-khong-dau-vua-an-toan/