Header Ads Widget

Thời gian niềng răng móm mất bao lâu thì hoàn thiện?

Răng móm gây ảnh hưởng nặng tới chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của gương mặt. Niềng răng là giải pháp tốt nhất để cải thiện tình trạng này. Vậy thời gian niềng răng móm mất bao lâu thì hoàn thiện? Mời các bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. 

Người bị móm có nên niềng răng không?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị móm răng như niềng răng, bọc răng sứ, phẫu thuật hàm… Trong đó, niềng răng là cách tối ưu được nhiều người lựa chọn.

Với câu hỏi bị móm có nên niềng răng không thì câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra móm răng. Bởi mỗi trường hợp móm răng sẽ có biện pháp khắc phục khác nhau.

Bị móm do xương hàm

Tình trạng này xảy ra do bất thường ở xương hàm. Xương hàm dưới phát triển quá mức hoặc xương hàm trên quá ngắn nên bị thụt vào trong gây móm. Trong khi đó, răng vẫn mọc đúng vị trí.

Trường hợp bị móm do xương hàm, các bác sĩ thường tư vấn phẫu thuật hàm móm nhằm cắt bớt xương hàm dưới, đồng thời đẩy nó về đúng vị trí chuẩn nhất giữa 2 khớp cắn, giúp khuôn mặt cân đối và hài hòa hơn.

Bị móm do răng

Người bị móm do răng có thể chữa bằng cách niềng răng. Xương hàm của những người bị móm do răng vẫn bình thường, còn vấn đề nằm ở chỗ hàm răng mọc lệch quặp vào (hàm trên) hoặc chìa ra (hàm dưới). Do đó, việc nắn chỉnh lại răng thông qua quá trình niềng răng sẽ phù hợp và an toàn hơn.

Thời gian niềng răng móm mất bao lâu?

Niềng răng hay chỉnh nha là phương pháp thẩm mỹ nha khoa hiện đại. Bằng việc sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, khay trong suốt, niềng răng có tác dụng sắp xếp và đưa răng về đúng vị trí mong muốn. Phương pháp này rất phổ biến trong điều trị răng móm, vừa an toàn lại hiệu quả. Kết quả sau khi niềng cũng duy trì lâu dài hơn so với các phương pháp còn lại.

Sau khi niềng răng, chức năng ăn nhai sẽ được cải thiện rõ rệt, khuôn mặt cũng hài hòa hơn. Đặc biệt, niềng răng ít tác động lên răng nên không sợ răng bị yếu đi.

Niềng răng móm mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng móm, phương pháp niềng răng. Hiện nay, có 3 phương pháp niềng răng phổ biến với khí cụ, quy trình, chi phí và thời gian niềng hoàn toàn khác nhau.

Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp lâu đời và mang lại hiệu quả cao. Khí cụ sử dụng ở phương pháp này là hệ thống dây cung bằng kim loại với lực siết cực mạnh. Phương pháp này có ưu điểm là hiệu quả, an toàn, chi phí thấp. Nhưng niềng răng mắc cài kim loại có nhược điểm về tính thẩm mỹ và trải nghiệm trong quá trình niềng. Ngoài ra, đây cũng là hình thức niềng có thời gian lâu từ 2 đến 3 năm.

Niềng răng mắc cài sứ

Tương tự với niềng răng mắc cài kim loại nhưng khí cụ sử dụng làm bằng sứ. Hiệu quả lực siết của mắc cài sứ kém hơn nhưng chi phí lại cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại.

Niềng răng trong suốt

Phương pháp niềng răng hiện đại với nhiều điểm khác biệt nhất. Niềng răng trong suốt là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi nhiều ưu điểm vượt trội như khay niềng có thể tháo lắp linh hoạt ngay tại nhà, tính thẩm mỹ cao, thời gian niềng ngắn chỉ khoảng 15 tháng hoặc có thể ngắn hơn nếu ca không phức tạp. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là chi phí khá cao, lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc bị móm có nên niềng răng và thời gian niềng răng móm mất bao lâu của từng phương pháp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp điều trị răng móm phù hợp và hiệu quả nhất cho bản thân.

>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/dan-su-veneer-phuong-phap-tham-my-rang-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-voi-triet-ly-xam-lan-toi-thieu/