Header Ads Widget

Niềng răng mặt trong là gì? Có nên niềng răng mặt trong không?

Niềng răng mặt trong là một phương pháp niềng răng phổ biến và có những ưu nhược điểm riêng. Việc niềng răng cần có một khoảng thời gian tương đối dài hơn so với những kỹ thuật chỉnh nha khác nên khi bạn chọn phương pháp niềng răng cần phải xem xét một số yếu tố nhất định để chọn loại niềng răng phù hợp với mình. Vậy có nên niềng răng mặt trong không? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây. 

Khái niệm về phương pháp niềng răng mặt trong 



Niềng răng mặt trong là phương pháp niềng răng mắc cài sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung và khí cụ gắn vào mặt phía bên trong của răng, giúp răng dịch chuyển đúng về vị trí trên cung hàm. 

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mặt trong gồm: 

– Tính thẩm mỹ cao: Với niềng răng mặt trong, bạn sẽ không phải e ngại về việc phải lộ mắc cài khi giao tiếp. Vì cũng là gắn mắc cài nhưng bác sĩ sẽ gắn bên trong của răng, không lộ ra ngoài, mọi người sẽ không thể biết bạn đang niềng răng. 

– Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha: Cơ chế hoạt động của niềng răng mặt vẫn là tạo lực siết lên răng bằng hệ thống khí cụ niềng. Lực kéo được đặt lên răng một cách đều đặn giúp đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm và khắc phục các khiếm khuyết của răng, khớp cắn.

Tóm lại, đây là phương pháp niềng răng vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ vừa mang tới hiệu quả niềng răng cao, giúp răng trở nên đều đẹp, khớp cắn chuẩn. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài mặt trong là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ điều trị phải có trình độ chuyên môn cao mới đủ sức đảm nhận, nha khoa cung cấp dịch vụ cũng cần có trang thiết bị hiện đại như máy itero 5D, máy chụp phim CT – conebeam để hỗ trợ quá trình điều trị của bác sĩ.  

Có nên niềng răng mặt trong không? 



Tùy vào yêu cầu về thẩm mỹ khi niềng răng và khả năng tài chính mà bạn có thể tự cho mình câu trả lời xem có niềng răng mặt trong không. Ví dụ bạn ngại việc lộ mắc cài khi niềng răng do đặc thù công việc phải giao tiếp nhiều và mức chi phí không đủ để chi trả cho phương pháp niềng răng invisalign thì bạn có thể lựa chọn niềng răng mặt trong. 

Về hiệu quả của phương pháp này thì bạn hoàn toàn yên tâm, chỉ cần bạn được thực hiện bởi bác sĩ giỏi chuyên môn, kỹ thuật tốt cùng hệ thống trang thiết bị tiên tiến hỗ thì chắc chắn bạn sẽ có hàm răng đều đặn, nụ cười rạng ngời và khớp cắn chuẩn sau niềng răng. 

Hi vọng thông tin bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên niềng răng mặt trong không từ đó có những lựa chọn tốt nhất cho tình trạng của mình. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/chi-phi-trong-rang-co-dinh-ca-ham-all-on-4-la-bao-nhieu/